CHÍNH SÁCH BẢO HÀNH THƯƠNG MẠI – ĐỔI TRẢ SẢN PHẨM
TPDOORS® ban hành lần thứ 1 – năm 2025
Kính gửi: QUÝ KHÁCH HÀNG
Nhằm đảm bảo quyền lợi khách hàng, nâng cao chất lượng dịch vụ sau bán hàng đối với tất cả các sản phẩm mang thương hiệu TPdoors®, Công ty TNHH Triệu Phương cam kết bảo hành thương mại thông qua chính sách đổi trả sản phẩm mới cùng loại nếu sản phẩm gặp sự cố không thể khắc phục được ngay do “Lỗi” kỹ thuật của nhà sản xuất. Thông tin chi tiết như sau:
I- Phạm vi áp dụng:
- Đối tượng áp dụng: dành cho tất cả các Nhà phân phối và các Khách hàng bán lẻ đã mua và sử dụng các sản phẩm Cửa TPdoors®, các profiles hệ Cửa & Khung vách kính và các Phụ kiện do TPdoors® sản xuất và cung cấp (bản lề, ke nối góc) từ Nhà phân phối chính thức của Công ty TNHH Triệu Phương và Công ty TNHH MTV Maxcare Việt Nam (sau đây gọi tắt là Nhà máy) sẽ được bảo hành mọi các khuyết tật về vật liệu và Lỗi trong quá trình sản xuất của Nhà máy.
- Hình thức áp dụng: Bảo hành thương mại thông qua chính sách đổi trả sản phẩm theo các hướng dẫn của Nhà máy (chi tiết được nêu bên dưới).
- Thời gian bảo hành: Đối với sản phẩm là bộ cửa hoàn chỉnh được sản xuất và lắp ráp tại Nhà máy sẽ được bảo hành trong vòng 24 tháng kể từ ngày hai bên ký Biên bản vận chuyển và phiếu giao nhận hàng hóa tại Nhà máy. Trường hợp khách hàng mua vật tư về tự lắp ráp và lắp đặt cho khách thì được hưởng chế độ bảo hành cụ thể như sau:
- Các profiles chính như khuôn bao, khung cánh đứng, khung cánh hạ,… do Nhà máy sản xuất: thời gian bảo hành là 48 tháng kể từ ngày hai bên ký Biên bản vận chuyển và phiếu giao nhận hàng hóa tại Nhà máy.
- Các phụ kiện kim khí như bản lề, ke nối góc: do Nhà máy sản xuất: thời gian bảo hành là 24 tháng kể từ ngày hai bên ký Biên bản vận chuyển và phiếu giao nhận hàng hóa tại Nhà máy.
- Các phụ kiện như chốt cài cửa, ổ khóa các loại, tay nắm cửa, kính, goăng hơi cao su, vít,… không phải do Nhà máy sản xuất: do Nhà máy sản xuất: thời gian bảo hành do Nhà sản xuất / Nhà phân phối sản phẩm phụ hiện đó quy định.
- Các phụ kiện không phù hợp hoặc phụ kiện đã thay thế do Quý khách hàng tự mua không được áp dụng chính sách bảo hành.
II- Điều kiện áp dụng:
1- Thời hạn đổi trả hàng: Sản phẩm được đổi trả toàn bộ hoặc một phần trong vòng 03 – 07 ngày kể từ ngày nhận được thông báo yêu cầu đổi trả sản phẩm (khiếu nại) hoặc theo Quy trình xử lý khiếu nại quy định. Thông báo phải bao gồm: (gửi bằng văn bản, email hoặc tin nhắn qua điện thoại)
- Mô tả về tình trạng Lỗi có thể nhận biết rõ ràng của sản phẩm,
- Các bức ảnh chứng minh về các Lỗi cần khiếu nại;
– Số lượng, chủng loại Sản phẩm bị Lỗi bị cáo buộc và các chứng từ hiển thị ngày mua hàng.
2- Sản phẩm phải còn nguyên ký mã hiệu hoặc có thể nhận biết là sản phẩm do Nhà máy sản xuất.
3- Sản phẩm được xác định bị lỗi kỹ thuật bởi người đại diện của Nhà máy.
4- Sản phẩm trả và nhận lại phải còn nguyên vẹn bao bì đóng gói, nhãn mác hoặc có thể được chấp nhận sau khi thẩm định chất lượng thực tế bởi người đại diện tại Nhà máy.
5- Sản phẩm nhận lại không bị lỗi hình thức (cong vênh, co ngót, dơ bẩn làm đổi màu,.. xảy ra do quá trình vận chuyển, bốc xếp, lưu kho bảo quản, thi công,.. không đúng cách) hoặc bị tác động vật lý gây gẫy, vỡ, sứt mẻ, trầy xước, sản phẩm đã cắt xén…
6- Sản phẩm khi nhận lại phải có đầy đủ các chứng từ kèm theo như: Đơn đặt hàng, Biên bản vận chuyển và phiếu giao nhận hàng hóa, hóa đơn mua hàng, hóa đơn xuất trả hàng hóa, phiếu bảo hành (nếu có).
Quy trình xử lý khiếu nại:
– Khi nhận được thông báo khiếu nại, Nhà máy sẽ liên hệ với Quý khách trong thời gian sớm nhất để kiểm tra thực tế tại hiện trường nhằm xác định nguyên nhân. Nếu phát hiện ra Lỗi, theo quyết định riêng của mình, Nhà máy có thể cho đổi ngay bất kỳ Sản phẩm nào bị lỗi, nếu Sản phẩm giống hệt không có sẵn, Nhà máy sẽ sắp xếp sản xuất trong thời gian nhanh nhất hoặc có thể thỏa thuận lại tùy theo số lượng và điều kiện sản xuất do Nhà máy quyết định hoặc có thể thay thế bằng các sản phẩm có quy cách, chất lượng tương tự.
– Chính sách bảo hành này không bao gồm: chi phí vận chuyển bốc xếp, chi phí tháo gỡ, chi phí sửa chữa thay thế lắp đặt, chi phí bảo dưỡng và các chi phí khác phát sinh do Lỗi sau khi thi công lắp đặt và các trường hợp khác xảy ra trong quá trình thi công lắp đặt, quá trình sử dụng sản phẩm mà có thể bị quy kết xem là nguyên nhân gây thiệt hại về con người và tài sản.
*** CÁC VẤN ĐỀ CẦN LƯU Ý:
Đối với người sử dụng:
- Cần lưu ý đến những yêu cầu của nhà sản xuất ngay từ khâu thiết kế, lựa chọn vật tư và phụ kiện phù hợp để sản phẩm thực sự phát huy được hết những đặc tính ưu việt vốn có của sản phẩm.
- Việc thay đổi thiết kế, kiểu dáng kích thước mà không thông báo kịp thời, việc thực hiện không đúng các hướng dẫn, khuyến nghị của TPdoors® được nêu có liên quan dưới đây dẫn đến việc lắp đặt không phù hợp hoặc gây hư hỏng sản phẩm ở những mức độ khác nhau từ hình thức ngoại quan cho đến độ bền và tuổi thọ của sản phẩm có thể được coi là lỗi của người sử dụng có thể làm mất hiệu lực bảo hành một phần hoặc toàn bộ sản phẩm.
- Không cho bất kỳ cá nhân, đơn vị nào ngoài hệ thống TPdoors® có quyền nhận trách nhiệm bảo hành đối với sản phẩm Cửa còn trong thời gian bảo hành cũng như thay đổi chỉnh sửa hay thêm bớt các điều khoản trong chính sách bảo hành của TPdoors®.
Đối với sản phẩm hoàn thiện và các phụ kiện:
Các profiles chính như khuôn bao, khung cánh đứng, khung cánh hạ,.. có trọng lượng nặng do tỷ trọng đặc thù của vật liệu với lõi thép hộp mạ kẽm có lớp vỏ bọc phủ bên ngoài bằng nhựa gỗ WPC cứng nên có thể bị nứt, vỡ, trầy xước nếu bị tác động với xung lực mạnh, có độ đàn hồi thấp nên khó uốn cong, khó vệ sinh khi bám bẩn các loại hóa chất tẩy, sơn, phẩm màu. Do vậy, nên Quý khách cần cẩn thận trong quá trình bốc xếp, vận chuyển, lưu kho bảo quản, lắp đặt và sử dụng sản phẩm.
- Phần lõi thép hộp mạ kẽm dày 1.4mm hoặc khác: dung sai độ dày +/-0.2mm được cho phép và có xuất hiện các vết rỉ sét nhẹ được cho phép.
- Phần lớp vỏ bọc WPC: sự co dãn tự nhiên trong dung sai +/-1.5mm được cho phép, các vết trầy xước nhỏ và các vết nứt nhỏ xung quanh vít được cho phép. Vì vậy, Quý khách không nên tháo bao bì, tem nhãn trước khi tiến hành lắp đặt ; khi bị dính bẩn nên dùng nước xà phòng loãng lau sạch bề mặt trước khi dùng vải mềm và nước sạch lau lại ; nên sử dụng giấy nhám phù hợp khi xử lý loại bỏ vết trầy xước.
- Các phụ kiện kim khí, bản lề, ổ khóa nên thường xuyên kiểm tra độ trơn tru. Thường xuyên thêm dầu mỡ phù hợp vào những điểm chỉ định trên những linh kiện đó với số lượng vừa phải để Cửa được êm nhẹ hơn và kéo dài tuổi thọ cho phụ kiện (đặc biệt là khu vực có khí hậu khắc nghiệt, có hơi muối vùng ven biển).
- Sử dụng các thiết bị công cụ gia công lắp ráp phù hợp ; không tự ý cắt, xén, thay đổi kích thước ; không tự dùng sơn hoặc vecni để thay đổi màu sắc hoặc dùng nhám xử lý lại bề mặt không đúng kỹ thuật ; không tự ý thay đổi phụ kiện, thay đổi vị trí lắp đặt, không tự ý lắp đặt lại, thay đổi dấu/ký hiệu của nhà sản xuất và nhãn mác sản phẩm của TPdoors®.
Đối với các Đại lý, các Nhà phân phối, các đội thi công lắp đặt trong hệ thống(khách hàng):
- Tất cả cà sản phẩm hàng hóa phải được các bên cùng kiểm tra số lượng, quy cách kích thước, màu sắc, chất lượng,… phù hợp với yêu cầu kỹ thuật của thiết kế, đảm bảo sử dụng đúng các loại phụ kiện phù hợp với đặc thù vùng khí hậu và vị trí lắp đặt (ngoài trời hoặc trong nhà) ngay khi nhận hàng tại Nhà máy và nên bàn giao cẩn thận cho khách hàng riêng của mình trước khi triển khai thi công lắp đặt. Khách hàng chịu chi phí phát sinh và mọi rủi ro về hàng hóa sau khi đã nhận hàng ra khỏi Kho / Nhà máy.
Trách nhiệm của Nhà máy TPdoors®:
- Tiếp nhận, nhanh chóng điều tra và nghiên cứu các thông tin từ phía khách hàng để có biện pháp xử lý cho từng trường hợp cụ thể.
- Nếu sản phẩm có Lỗi không được hưởng chế độ bảo hành, TPdoors® sẽ hỗ trợ khách hàng giải quyết các lỗi đó nếu được yêu cầu. Chi phí phát sinh (nếu có) sẽ do khách hàng chi trả.
- Nếu sản phẩm có Lỗi thuộc trách nhiệm bảo hành, TPdoors® sẽ thay thế đổi trả toàn bộ hoặc một phần sản phẩm có Lỗi. Chí phí vận chuyển, thay thế, lắp đặt sẽ do khách hàng chi trả.
- Mọi sự thay đổi về chính sách bảo hành sẽ do TPdoors® thực hiện mà không cần thông báo trước, tuy nhiên khi có phát sinh sự cố thì quyền lợi được bảo hành sản phẩm của khách hàng vẫn được thực hiện theo đúng như thỏa thuận đã xác định trong Phiếu bảo hành tại thời điểm xuất phiếu mặc dù thỏa thuận đó có khác biệt so với chính sách hiện hành.
III. Trường hợp “Lỗi” không được bảo hành đổi / trả hàng hóa:
1- Khách hàng muốn thay đổi thiết kế mẫu mã, kích thước, số lượng, chủng loại, màu sắc nhưng không thông báo kịp thời trước khi Nhà máy đã tiến hành sản xuất..
2- Sự khác biệt hợp lý về kích thước, màu sắc và các yếu tố không được coi là Lỗi của sản phẩm:
– Kích thước của sản phẩm có thể thay đổi nhẹ trong quá trình sử dụng do đặc tính tự nhiên của vật liệu hoặc do thời tiết trong phạm vi dung sai (theo TCVN 11352: 2016) được cho phép.
– Màu sắc của sản phẩm có thể phai dần theo thời gian hoặc màu sắc có thể khác nhau trong phạm vi ∆E ≤ 2 (tỷ lệ lệch màu # 8/10) trong cùng lô hàng được cho phép.
– Sự hao mòn thông thường của vật liệu, vết nứt nhỏ hoặc vết nứt xung quanh vít được cho phép.
3- Khách hàng không thực hiện các quy định theo yêu cầu để được hưởng chế độ bảo hành và đổi hàng, như: không gửi thông báo khiếu nại kịp thời, phiếu bảo hành (nếu có) về đúng nơi quy định trong thời gian quy định.
4- Khách hàng tự làm ảnh hưởng đến tình trạng bên ngoài sản phẩm hoặc yêu cầu đổi trả hàng hóa vì Lỗi: trầy xước, móp méo, gẫy vỡ, dơ bẩn,… sau khi đã được kiểm tra và nhận bàn giao tại Kho / Nhà máy Công ty TNHH Triệu Phương.
5- Nhà máy không bảo hành do Lỗi trong công tác thi công hoặc do kỹ thuật lắp đặt, hoặc do vật tư phụ không phù hợp bao gồm: thiết kế kết cấu khung vách, tường gạch hoặc vách bằng các loại vật liệu khác,.. làm ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng và tính thẩm mỹ của sản phẩm lắp đặt trên đó và các nguyên nhân khác do lỗi trong quá trình vận chuyển bốc xếp, lưu kho bảo quản, thi công hoặc do người sử dụng gây ra như: do ngoại lực tác động va chạm làm trầy xướt, gẫy vỡ, biến dạng, vấy bẩn sơn hoặc phẩm màu, do bảo dưỡng không đúng cách (như : dùng dụng cụ không phù hợp, dung dịch hóa chất tẩy rửa nồng độ cao,..) hoặc tự ý di dời, tháo lắp lại không đúng cách, hoặc do các trường bất khả kháng như thiên tai, hỏa hoạn hoặc vi phạm các nguyên tắc sử dụng sản phẩm này.
IV- Qui trình xử lý thủ tục bảo hành đổi/trả hàng:
1- Khách hàng liên hệ trực tiếp với Nhà máy: +84.28.38120182 hoặc hotline: 0903827040.
2- Sau khi có xác nhận kết luận tình trạng với nội dung hàng hóa hư hỏng do lỗi kỹ thuật không thể khắc phục được ngay, việc đổi hàng sẽ được thực hiện theo đúng quy định của Nhà máy.
3- Quy trình xử lý thủ tục đổi/trả hàng được thực hiện trong vòng tối đa là 30 (ba mươi) ngày tính từ ngày Nhà sản xuất nhận đủ thông tin và các giấy tờ theo quy định từ phía khách hàng hoặc có thể thỏa thuận khác tùy vào kế hoạch sản xuất thực tế của Nhà máy tại thời điểm phát sinh bảo hành.
Trân trọng,
CÔNG TY TNHH TRIỆU PHƯƠNG
LÝ PHÚC HẬU – Giám đốc
(đã ký)
PHỤ LỤC: CÁC ĐIỀU KIỆN CỦA CHÍNH SÁCH BẢO HÀNH:
Tất cả hàng hóa nhận được phải được kiểm tra ngay lập tức (tại chỗ) và nhà cung cấp phải được thông báo ngay lập tức nếu phát hiện bất kỳ khiếm khuyết nào. Vui lòng kiểm tra tất cả các Cửa và vật tư phụ kiện để đảm bảo tính phù hợp trước khi bắt đầu bất kỳ công việc nào. TPDoors đảm bảo rằng tất cả các sản phẩm đều được làm từ vật liệu tốt và tay nghề, không có bất kỳ khiếm khuyết nào có thể khiến chúng không thể sử dụng được hoặc không phù hợp với mục đích mà chúng được sản xuất, trong vòng hai (2) năm kể từ ngày giao hàng.
Bất kỳ yêu cầu nào theo bảo hành này phải được thực hiện trong vòng hai (2) năm kể từ ngày mua sản phẩm. Để thực hiện yêu cầu theo bảo hành này, hãy mang sản phẩm (có chứng từ mua hàng) đến cửa hàng nơi bạn đã mua sản phẩm hoặc liên hệ với TPDoors.
Bảo hành này được cung cấp ngoài các quyền và biện pháp khác mà bạn có theo luật: hàng hóa của chúng tôi đi kèm với các bảo đảm, không thể bị loại trừ theo luật tiêu dùng của VN. Bạn có quyền được thay thế hoặc hoàn tiền cho một sự cố hư hỏng lớn. Bạn cũng có quyền yêu cầu sửa chữa hoặc thay thế hàng hóa nếu hàng hóa không đạt chất lượng chấp nhận được và sự cố không được coi là một sự cố lớn.
TPDoors đồng ý thay thế, theo lựa chọn của mình, miễn phí, bất kỳ cửa nào được phát hiện là bị khiếm khuyết, tùy thuộc vào các điều khoản và điều kiện như sau:
- Khi giao hàng và trước khi bắt đầu bất kỳ công việc nào, tất cả hàng hóa phải được kiểm tra để phát hiện bất kỳ khiếm khuyết nào và các yêu cầu từ cuộc kiểm tra ban đầu này phải được thực hiện trong vòng ba (3) ngày kể từ ngày mua. TPDoors sẽ không xem xét bất kỳ yêu cầu nào về các khiếm khuyết rõ ràng xuất hiện trước khi lắp đặt sau khi cửa đã được lắp đặt.
- Tất cả các biện pháp đã được thực hiện để đảm bảo chất lượng và tay nghề của TPDoors để chúng có thể chịu đựng được khí hậu tại Việt Nam, nhưng nhiệt độ và độ ẩm quá mức, hoặc sự thay đổi đột ngột về khí hậu có thể gây ra sự co rút nhỏ, cong vênh (theo tiêu chuẩn VN) hoặc sự di chuyển nhẹ trong các thành phần của một số cửa. Những điều này không được coi là khiếm khuyết hoặc lý do cho bất kỳ yêu cầu, phản đối hoặc không thanh toán nào. Tất cả các cửa đều được cung cấp không kính và chưa hoàn thiện trừ khi có yêu cầu cụ thể và cần phải được bảo quản, không tháo lớp bao bì bảo vệ sau khi mua và trước khi lắp đặt để giúp bảo vệ chúng khỏi sự thay đổi độ ẩm bất kể chúng được sử dụng làm cửa nội thất hay cửa ngoại thất.
- Ít nhất hai lớp sơn chống sét và silicon phù hợp phải được sử dụng đúng cách (theo hướng dẫn của nhà sản xuất) cho tất cả các mặt cắt góc của Cửa, bao gồm cả các cạnh trên và dưới và tất cả các lỗ khoét cho khóa và bản lề, trước khi lắp đặt. Các lớp sơn hoặc silicon này không được tính là chất niêm phong.
- Trước khi lắp đặt, các cửa phải được lưu trữ phẳng (không đặt trực tiếp trên bê tông) ở một nơi khô ráo, không ở khu vực ẩm ướt hoặc mới được trát và được bảo vệ khỏi ánh nắng / mưa trực tiếp.
- Việc bảo trì thường xuyên của cửa nên được thực hiện để ngăn ngừa sự bám bẩn, để bảo vệ lớp Nhựa gỗ khỏi sự xuống cấp và tra dầu bản lề, ổ khóa ít nhất một lần mỗi 6-12 tháng (tùy thuộc vào môi trường xung quanh).
- Nếu Cửa của bạn nhận được ánh sáng mặt trời trực tiếp, nó nên được chọn bằng màu sắc phản chiếu ánh sáng. Màu tối có thể gây ra sự co rút do sự thay đổi độ ẩm từ việc hấp thụ nhiệt. Nếu có yêu cầu sơn phủ để được màu sắc ưu ý thì nên chọn loại sơn phù hợp với vật liệu WPC, màu sáng là lớp hoàn thiện bền nhất cho các điều kiện khắc nghiệt, sơn màu tối hoặc nhuộm. Việc tự ý sơn phủ sẽ làm mất hiệu lực bảo hành.
- Vật liệu Nhựa Gỗ là một sản phẩm đặc thù, nếu có sự biến đổi tự nhiên về màu sắc, kết cấu và hoa văn vân gỗ,..không được coi là khiếm khuyết. Sự “hiện rõ” bình thường của các thành phần khung cũng không được coi là khiếm khuyết. Cửa phải được lắp ở những khu vực được bảo vệ khỏi thời tiết và không bị tiếp xúc với độ ẩm cực đoan, điều kiện nước/mưa trực tiếp, nhiệt độ/khô quá mức hoặc sự thay đổi đột ngột trong đó trước, trong và sau khi lưu trữ và lắp đặt. Một khu vực được bảo vệ khỏi thời tiết được định nghĩa là một khu vực có đủ bảo vệ phía trên để bảo vệ cửa khỏi sự tiếp xúc quá mức (bao gồm cả các cửa mở ra ngoài). Cửa có độ ẩm dưới 12% hoặc trên 18% sẽ làm mất hiệu lực bảo hành. Cửa bị hư hại do ngậm nước sẽ làm mất hiệu lực bảo hành.
- Chúng tôi khuyên bạn nên lắp ít nhất ba (3) bản lề cho các Cửa ra vào có kích thước tiêu chuẩn và 4 bản lề cho các Cửa lớn hơn hoặc Cửa trên 02 cánh.
- Nhà sản xuất sẽ không chịu trách nhiệm cho bất kỳ công việc hoặc chi phí phát sinh nào do, hoặc vì, việc xử lý kém, lưu trữ kém và lắp đặt hoặc hoàn thiện không đúng cách. Bất kỳ công việc nào trên Cửa làm ảnh hưởng đến tính toàn vẹn cấu trúc hoặc tính hữu dụng của nó (chẳng hạn như cắt gọt quá mức, thay đổi Cửa hoặc lắp đặt phần cứng) có thể làm mất hiệu lực bảo hành.
Vui lòng liên hệ với chúng tôi để được tư vấn về mức độ mà cửa có thể được sửa đổi trước khi tiến hành bất kỳ sửa đổi nào. TPDoors sẽ sửa chữa hoặc thay thế sản phẩm bị hư hại theo bảo hành này. Để thúc đẩy quá trình, hãy hoàn thành danh sách kiểm tra yêu cầu bảo hành (theo yêu cầu) và chụp ảnh các khiếm khuyết, toàn bộ cửa và vị trí của cửa trong nhà (bao gồm cả hình ảnh phía trước của khu vực được bảo vệ khỏi thời tiết nơi cửa nằm). Gửi biểu mẫu hoàn chỉnh, ảnh và chứng từ mua hàng đến TPDoors tại 917C Âu Cơ, phường Tân Sơn Nhì, quận Tân Phú, Tp.HCM hoặc chuyển tiếp thông tin qua email: tpdoors.tpp@gmail.com để được hỗ trợ . Vui lòng tham khảo trang web của chúng tôi: www.tpdoors.vn để biết mô tả đầy đủ về các điều khoản và bảo hành của chúng tôi.
- Bảo hành này được cung cấp bởi: Công ty TNHH Triệu Phương, TPDoors bảo lưu quyền thay đổi và sửa đổi bất kỳ thông số kỹ thuật nào vào bất kỳ lúc nào.